ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดู "หนัง" (สั้น) ให้เห็น "เนื้อ"

ช่วงบ่ายของวันที่ #2 ค่ายอบรม "นักข่าวพลเมือง TCIJ" เป็นการฉายหนังสั้น เพื่อเปิดมุมมอง จากตัวอย่างหนังสั้น เพื่อสามารถที่จะเอาไปประยุกต์ใช้งานได้

หนึ่งในนั้นคือเรื่อง LIFE ของผู้กำกับ Samuel Gonzalez Jr.


LIFE from Samuel Gonzalez Jr. on Vimeo.

วิดีโอต้นฉบับจากเว็บไซต์ vimeo.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านพักกรุงเทพคริสเตียน

สถานที่ในการจัดค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ "นักข่าวพลเมือง TCIJ" ครั้งแรก จัดที่ "บ้านพักกรุงเทพคริสเตียน"  บ้านพักกรุงเทพคริสเตียน ให้บริการสถานที่จัดประชุมสัมมนา ห้องประชุม 4 ห้อง สามารถรวมเป็นห้องใหญ่ได้ และมีห้องพักมากกว่า 100 ห้อง พร้อมบริการ wi-fi อินเตอร์เนต ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของกรุงเทพ ซอยศาลาแดง 2 ถนนสีลม มีการเดินทางสะดวก มีรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน ในบริเวณใกล้เคียง แผนที่จากเว็บไซต์ Google Maps

ค่ายนักข่าวพลเมือง TCIJ ครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ค่ายอบรม นักข่าวพลเมือง TCIJ ครั้งที่ 2 จัดขึ้นภายใน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ในครั้งนี้มีผู้ร่วมเข้ากิจกรรมมากกว่า 30 คน จากหลากหลายพื้นที่ เช่น สหพันธ์เกษตรกรภาคใต้, ขบวนการก้าวใหม่, นครศรีธรรมราช, ตรัง, ชุมพร ฯลฯ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 10000 ไร่ มีสภาพแวดล้อมให้เป็นเมืองมหาวิทยาลัย ที่มีระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการแบบครบวงจร ค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวพลเมือง TCIJ ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กรกฏาคม 2554 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ บริเวณส่วนใหญ่ของ ม.วลัยลักษณ์ เป็นท้องทุ่ง ทะเลสาบบริเวณใกล้เคียงบ้านพักริมน้ำ อาคารคอมพิวเตอร์ บรรยากาศห้องคอมพิวเตอร์

บรรยากาศ ค่ายนักข่าวพลเมือง TCIJ วันที่ #1

ค่ายอบรม "นักข่าวพลเมือง TCIJ" รอบแรก วันที่ #1 (29 มิ.ย.) เริ่มกิจกรรมตั้งแต่ 10.30 น. แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในพื้นที่, ทำกิจกรรม 5W1H, อะไรเป็นข่าว อะไรไม่เป็นข่าว, มองประเด็นข่าวจากเหตุการณ์, การทดลองเขียนข่าว ทั้งหมดสลับไปมาจนจบวันแรก ประมาณ 19.00 น. คู่มือปกเก่า แต่อัพเดทเนื้อหาใหม่นะ   เริ่มเปิดงานโดย @chuwat   องค์ประกอบข่าว   พักกันเถอะ   ดูคลิปแล้วเขียนข่าว รูปทั้งหมด ดึงมาจาก twitter ของ cj_camp = http://twitter.com/cj_camp สำหรับวันที่ #2 เป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิกการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับตัดต่อวิดีโอ ฯลฯ